Công ty tổ chức sự kiện The Pavu Caterers Việt Nam tổ chức dự án "CHO BỐNG XIN RÁC"

Với mục đích tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, vứt rác thải đúng chỗ và góp phần làm trong sạch bãi biển tại Hạ Long, khao khát bảo vệ màu xanh của đại dương, đồng thời tiếp nối thành công dự án “Cho Bống xin rác” tại Đà Nẵng, lần đầu tiên Công ty tổ chức sự kiện Pavu Việt Nam kết hợp cùng Sun Group và Otofun Quảng Ninh phối hợp thực hiện dự án “Cho Bống xin rác”. Dự án được phát động nhằm khơi dậy hành động thiết thực dọn rác và tuyên truyền về giữ gìn vệ sinh môi trường tại bãi tắm Bãi Cháy với thông điệp “CHO BỐNG ĂN RÁC THẢI NHỰA, ĐỪNG XẢ XUỐNG ĐẠI DƯƠNG”. Sự kiện diễn ra vào 15h30 ngày 10/8/2019 tại bãi tắm Bãi Cháy. 

Trong vài tháng trở lại đây, người ta bắt đầu bị thu hút bởi một mô hình cá Bống chứa đầy rác thải nhựa được đặt trên bờ biển Đà Nẵng. Và không khó để biết được đó chính là dự án bảo vệ môi trường với tên gọi “Bống”. Dự án "Goby The Fish" hay còn gọi là "Cho Bống xin rác" này được thực hiện bởi cô Sarah Field (giáo viên dạy tiếng anh ở Đà Nẵng đến từ Zimbabwe), một số bạn trẻ người nước ngoài và đội tình nguyện viên, với mục đích tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, vứt rác thải đúng chỗ. 

Dự án xây dựng hình ảnh con cá thông qua nghệ thuật sắp đặt với các loại vật liệu khác nhau nhằm thu hút và khuyến khích người đi biển bỏ rác thải vào thùng rác tập kết, đặc biệt là rác thải nhựa. Hình ảnh chú cá bụng đầy chai nhựa giống như những các sinh vật đang nuốt phải rất nhiều chất thải do con người vứt xuống đại dương. Ngoài ra, có thể hiểu là chú cá này đang cố "ăn" rác thay vì để chúng nằm rải rác trên biển. Bên cạnh ý nghĩa về mặt môi trường và bảo vệ thiên nhiên, dự án là cơ hội của người dân và du khách cùng tham gia tương tác và cộng tác cùng nhau vì cộng đồng và môi trường sống.

Với mục tiêu nâng tầm hình ảnh biển Hạ Long trong mắt du khách, thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới các tác động về môi trường do hoạt động du lịch gây ra, nâng cao nhận thức của người dân và đặc biệt là trẻ em, phát huy và sử dụng nghệ thuật để thu hút sự chú ý, lan toả trên mạng xã hội và cộng đồng, dự án “CHO BỐNG XIN RÁC” tiếp tục được nhân rộng và thực hiện tại Hạ Long. 

Công ty tổ chức sự kiện The Pavu Caterers Việt Nam và nhóm dự án hy vọng sẽ nhân rộng mô hình trên biển Hạ Long sẽ thu hút được đông đảo các tình nguyện viên, cộng đồng và đánh thức khát khao bảo vệ màu xanh đại dương của người dân Hạ Long nói chung và người dân trên toàn thế giới. Vì sự chung tay của các bạn là làm đẹp cho Hạ Long.
Trân trọng cảm ơn và hân hạnh đồng hành cùng chương trình!

------------------------------------------
CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN TOP 1 VIỆT NAM
Hotline: 𝟎𝟗𝟏𝟔 𝟔𝟔𝟑 𝟎𝟑𝟏
Email: hangtran1708@gmail.com

Website: https://pavuvietnam.com