Quảng Ninh kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ 10 và công bố tác phẩm sân khấu 2019

Ngày 10/9/2019, tại Cung Văn hóa Việt Nhật Quảng Ninh đã diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ 10 (ngày 12/8 âm lịch) và công bố tác phẩm sân khấu 2019. Đông đảo nghệ sĩ nhiều thế hệ đã đến dự và thắp hương tưởng nhớ những bậc tiền bối đã dày công vun đắp ngôi nhà sân khấu nghệ thuật Việt Nam.

Ngành Sân khấu Việt Nam được hình thành từ thời nhà Đinh thế kỷ 10, bắt đầu từ kinh đô Hoa Lư, nơi khởi nguồn và sản sinh nhiều giá trị văn hóa quý giá, trong đó loại hình sân khấu chèo được hình thành sớm nhất. Từ đó đến nay, ngày 12/8 âm lịch vẫn được coi là ngày cúng tổ nghiệp ngành sân khấu. Ngày này đã chính thức được Chính phủ công nhận là Ngày sân khấu Việt Nam từ năm 2011.


Tại lễ kỷ niệm, đại diện các văn nghệ sĩ đã dâng hương lên tổ nghiệp để thể hiện lòng biết ơn với các bậc tiền nhân đã có công sáng lập, phát triển các loại hình nghệ thuật sân khấu của dân tộc và nhờ ơn công đức tổ nghiệp để được hiến dâng tài năng, được khán giả yêu mến, đón nhận. Các nghệ sĩ cũng đã biểu diễn trình tổ nghiệp nhiều tiết mục, trích đoạn đặc sắc.
Cũng tại buổi lễ, các văn nghệ sĩ đã ôn lại lịch sử phát triển ngành Sân khấu Việt Nam nói chung và truyền thống ngành Sân khấu Quảng Ninh nói riêng...
------------------------------------------
CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN TOP 1 VIỆT NAM
Hotline: 𝟎𝟗𝟏𝟔 𝟔𝟔𝟑 𝟎𝟑𝟏
Email: hangtran1708@gmail.com

Website: https://pavuvietnam.com